Hotline : 0935500233

Chi tiết bài viết

Cách dán keo hàn bồn nhựa chịu nước chuyên nghiệp tại nhà

( 05-06-2016 - 11:03 PM ) - Lượt xem: 15274

Bồn nước nhựa khi bị rò rỉ, chảy nước  có thể dán hàn bằng keo hàn bột nhựa PE chuyên dùng để hàn bồn nhựa chứa nước một cách hiệu quả mà bạn cũng có thể tự sử lý khi bị hư hỏng theo phương pháp này.

    Khi chúng ta sử dụng bồn nước nhựa hay phi nhựa là một nhược điểm là bồn nước nhựa chứa nước lâu ngày nhựa bị thoái hóa hay do áp lực nước bên trong hay một yếu tố bên ngoài tác động nào đó làm bồn nhựa bị nứt hoặc rạn lỗ gây rò rỉ nước, nước bị thất thoát gây lãng phí bất tiện trong cuộc sống chúng ta.

   Để tiết tiết kiệm chi phi chúng ta sẽ học cách hàn bồn bồn nước tốt nhất và mua keo hàn bồn nhựa về dán lại nhé, các bạn cũng có thể chọn giải pháp tự hàn bồn nước nhựa tại nhà bằng cách mua hạt nhựa và sử dụng mỏ hàn nhựa để hàn loại keo dán bồn nước nhựa và đồ nhựa tốt nhất để dán kín vết nứt lại. Phương pháp này khá ổn định và tiết kiệm được nhiều chi phí, lại có thể chủ động tự mình dán bồn được bằng cách hàn thủ công này.

keo dán hàn bồn nhựa là gì

Keo dán hàn bồn nhựa là gì?

  • Keo hàn dán hạt nhựa pe dùng dán bồn chứa nước phải có độ bám dính tốt, không bị bong tróc sau một thời gian sử dụng. Keo hàn dán chịu được nước sau khi hàn, keo hàn dán kín được vết nứt và không làm ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước sau khi dán keo hàn.
  • Keo dán han bon nhua tốt nhất là phải không làm ảnh hưởng đến kết cấu nhựa, không sinh nhiệt trong quá trình dán làm biến dạng đến bề mặt nhựa không bị thoái hóa khi bị mua nắng,màu của keo hàn dán bồn nhựa có 2 loại xanh và trắng tên khoa học là hạt nhựa PE.
  • Keo dán hàn bồn nhựa đa năng đã được sử dụng rất nhiều, cũng như được nhiều người trải nghiệm dùng về từ hàn dán bồn nước nhựa rất thành công, keo hàn dán rất tốt và không bị chảy nước ra ngoài qua vết lủng hay vết nứt của nhựa.

Keo dán nhựa này chất liệu là bột nhựa PE chuyên dụng hàn bồn nước kết hợp mỏ hàn nhiệt để hàn.

 

hình ảnh keo dán hàn bồn nước nhựa

Hình ảnh keo dán hàn bồn nước nhựa PE

Sử dụng keo dán hàn bồn nhựa có tốt không?

Hỏi:

  • Nhiều khách hàng đã liên hệ với chúng tôi và đặt ra câu hỏi: Bồn nhựa sử dụng cách hàn bồn nước nhựa này có bảo đảm không vì họ đã mua nhiều loại keo dán nhựa khác nhau mà không khắc phục được sự cố rò rỉ nước, thậm chí còn bị chảy nhiều hơn.

Trả lời:

  • Bồn nhựa thường bị hư hỏng do lắp đặt không đúng qui định của nhà sản xuất, khi bồn nhựa bị lủng mua một loại keo bằng hóa chất nào đó không thể chịu được lực co dãn áp xuất của bồn khi bơm đầy nước.
  • Với bột nhựa PE này có thể phức tạp hơn những loại keo dán nhựa khác nhưng độ bền của bột nhựa pe này rất cao, khi hàn nhiệt độ sẽ làm chảy nhựa của 2 bề mặt này vì sử dụng nhiệt trực tiếp giống như sợi bù hàn, không giống như keo dán nhựa chỉ chảy một bề mặt khi khô.

- Keo bột nhựa PE hàn song sử dụng ngay.

- Keo dán nhựa phải đợi 2,3 ngày.

hướng dẫn cách dán keo hàn bồn nước chịu nước chuyên nghiệp tại nhà

Hướng dẫn cách dán keo hàn bồn nhựa chịu nước chuyên nghiệp tại nhà

Và sau đây là chúng tôi hướng dẫn chi tiết cách hàn dán bồn nhựa bị nứt bằng loại keo dán nhựa hạt PE đa năng, những kinh nghiệm mình tích lũy được cũng như khách hàng mình trải nghiệm, hôm nay chia sẻ đến các bạn phương pháp và cách hàn bồn nước nhựa bằng thủ công.

                         

                                Video hàn bồn nước nhựa bằng mỏ hàn nhiệt chuyên nghiệp

Thành Phần chuẩn bị:

  1. - Một mỏ hàn nhựa 100w hay 150w ( Mỏ hàn nhiệt).
  2. - 100 gram keo hạt nhựa PE cho 1 lần hàn.

Bắt đầu kỹ thuật hàn với mỏ hàn nhiệt với bột nhựa PE.

Xem thêm: Cách hàn dán bồn nước nhựa bằng máy hàn nhiệt

Trước tiên bạn cần xác định các vị trí trên bồn nước nhựa bị nứt, bị thủng rồi tiến hành đánh dấu lại tất cả các vết nứt, vết thủng đó tránh bỏ sót để tiện cho quá trình hàn bồn nước nhựa.

Bước 1: Xả sạch nước trong bồn chứa nước.

Bước 2: Tiến hành vệ sinh cả trong lẫn ngoài của vết nứt, vết thủng của bồn nước.

Bước 3: Lấy máy mài cầm tay trà thật kỹ vết nứt, vết thủng của bồn nước nhựa hoặc bằng giấy nhám.

Bước 4: Làm nóng mỏ hàn bằng cách cắm điện đợi 15 phút cho đủ nhiệt độ.

Bước 5: Lấy mỏ hàn tạo đường rãnh vào sâu hơn nửa tới lớp trắng bên trong bồn nước.

Bước 6: Cắm mỏ hàn vào các bột nhựa PE tròn  hoặc bột nhựa PE rồi chét vào đường rãnh vừa hàn sao cho thật đều và đầy kín rảnh đó. Sau đó thực hiện miết cho bột nhựa PE phủ kín toàn bộ bề mặt tiếp xúc của bồn, tiếp tục chét bột nhựa đó vào rảnh từ 3-4 lớp đè lên nhau phủ hai bên vết nứt.

  • Lưu ý: Thực hiện thao tác han bon nhua này cả trong lẫn bên ngoài của bồn nước nhựa sẽ sử dụng được lâu hơn.

Bước 7: Sau khi hoàn thành. Hãy đợi thành quả bằng việc chỉ  cần chờ 1-2 giờ đồng hồ cho vết hàn cứng lại là có thể bơm nước lên bồn sử dụng bình thường và kiểm tra xem còn bì rò rỉ là tiếp tục thực hiện các bước trên.

hình ảnh bồn nước nhựa sau khi được hàn xong

Hình ảnh bồn nước nhựa sau khi được hàn xong bởi Thành Phát

Cấu tạo của bồn nhựa 

  • Bồn nước nhựa được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến nhập khẩu , sử dụng nguyên liệu cao cấp là nhựa nguyên sinh không qua tái chế cùng các hạt nhựa PE nhập khẩu chính hãng Hàn Quốc.
  • Kết cấu bồn nước là ba lớp nhựa cứng với ba chức năng riêng biệt, lớp ngoài cùng tạo bề mặt chắc chắn cho thân bồn, không bị phai màu khi tiếp xúc với thời tiết khắc nghiệt, lớp giữa có tác dụng ngăn chặn các tia cực tím làm hình thành rêu bám hay cặn bẩn bên trong bình, lớp nhựa trong cùng cũng là lớp quan trọng nhất được làm từ chất liệu nhựa cao cấp màu trắng trong, mịn, có tính năng đảm bảo chất lượng nguồn nước hợp vệ sinh.
  • Bồn nhựa có khả năng chứa được mọi loại nước khác nhau không phân biệt nước máy, nước mưa, nước giếng khoan hay nước nhiễm phèn, nhiễm mặn,…
  • Giá thành của bồn nhựa cũng rẻ hơn bồn inox, tuổi thọ bình lâu dài nhưng không bền bằng bồn nước inox.

Nhược điểm của bồn nhựa dễ bị hư hỏng là lắp đặt không đúng kỹ thuật(bồn phải đặt trên mặt phẳng tấm đan cố định) bồn nhựa dễ bị phai bạc màu khi để ngoài trời.

Bây giờ công nghệ đã thay đổi với hàn bồn nhựa bằng bột nhựa PE vì đã có máy hàn nhiệt cầm tay sử dụng sợi nhựa HDPE có hiệu quả và nhanh chóng hơn với cách hàn truyền thống hiện nay.

Công Ty hàn bồn nước chúng tôi chuyên cung cấp keo nhựa và sợi để hàn sửa bồn nước

Quí khách có nhu cầu hàn hay sửa chữa bồn nhựa, inox xin liên hệ với chúng tôi 

Cảm ơn các bạn đã quan tâm với dịch vụ của chúng tôi

Liên hệ 0935500233 - 0982813801 

 

XEM THÊM DỊCH VỤ

 

Dịch vụ hàn bồn nước tại nhà

Dịch vụ mua bán bồn nước cũ.

Dịch vụ vệ sinh bồn nước nóng và lạnh

Dịch vụ cung cấp bồn nước mới các loại.

Dịch vụ sửa chữa máy nước nóng năng lượng mặt trời.

Dịch vụ lắp đặt máy nước nóng mặt trời

Dịch vụ sửa bồn nước tại nhà

Giá máy năng lượng mặt trời 

Dịch vụ Thay thế phao bồn nước 

 

 

 

 

 

 

 

TRUNG TÂM BẢO TRÌ ĐIỆN NƯỚC TẠI NHÀ

Nhanh chóng – Uy tín – Tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho quý khách.

Facebook

Facebook chat